6 kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa

4 December 2017, Comments 0

[KTSoft Việt Nam] Để hỗ trợ tốt nhất cho những bạn trẻ, những người đang có ý định mở cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị mini trên khắp cả nước, phần mềm quản lý bán hàng KTSoft Việt Nam chia sẻ với quý bạn đọc những kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa để đạt được hiệu quả khi chuyển hướng kinh doanh hoặc khởi nghiệp bằng mô hình vừa thân quen lại vừa mới lạ này.

Khi rao bán bất kỳ dịch vụ hay sản phẩm nào bạn cũng cần phải hướng tới mục tiêu cao nhất là khách hàng. Để khách hàng biết được tới cửa hàng tạp hóa của bạn, siêu thị mini của bạn- Việc đầu tiên là bạn phải lựa chọn Địa điểm kinh doanh thích hợp:

Tại sao phải lựa chọn địa điểm/ mặt bằng kinh doanh thích hợp: Bởi vị trí mở một cửa hàng tạp hóa sẽ tác động tới bạn thông qua nguồn vốn dự kiến để thuê mặt bằng (trường hợp bạn phải đi thuê mặt bằng để kinh doanh), sửa sang lại địa điểm kinh doanh… cũng sẽ tác động không hề nhỏ tới nguồn vốn dự kiến ban đầu. Chính vì vậy việc lựa chọn một địa điểm kinh doanh đảm bảo được các điều kiện tối ưu sẽ giúp bạn tránh được lãng phí cũng như chi phí bất hợp lý trong kinh doanh.

Ngoải ra, địa điểm kinh doanh thuận lợi giúp cho cửa hàng tạp hóa của bạn tiếp cận được với số đông dân cư, khách hàng mà bạn hướng tới. Như vậy, việc lựa chọn địa điểm kinh doanh có vị trí đẹp, thuận tiện cho người đi lại, chỗ để phương tiện thoáng cũng giúp cho việc tăng thêm số lượng khách hàng đến với cửa hàng tạp hóa của bạn hơn;

phan mem quan ly ban hang tap hoa (18)

Sửa chữa cơ sở vật chất: Chúng ta luôn hướng tới việc kinh doanh hiệu quả với quy mô lớn, không ngừng mở rộng- Thậm chí các cửa hạng tạp hóa, siêu thị mini, cửa hàng tiện ích có không gian rất rộng thông thường là cả 1 tòa nhà, hoặc ít nhất cũng có 2-3 tầng là để trưng bày các gian hàng chuyên dụng.

Vậy sau khi đã lựa chọn được ví trí kinh doanh phù hợp với nguồn tài chính/ số vốn mà bạn dự định kinh doanh thì bước tiếp theo trong quá trình xây dựng cửa hàng tạp hóa- hình thành đứa con tinh thần của mình là bạn phải lên ý tưởng thiết kế lại cửa hàng- Chỉnh trang lại cơ sở vật chất để thu hút khách hàng.

Bạn cần phải nắm rõ được nguồn cung- nguồn cầu ở khu vực bạn mở cửa hàng tạp hóa. Nghĩa là hướng tới khách hàng và đối tượng sản phẩm bạn định kinh doanh. Từ đó bạn có bản vẽ thiết kế và tiến hành thi công cho cửa hàng mình.

phan mem ban hang (98)

Việc tìm được các nguồn hàng tin cậy, các công ty sản xuất hàng chuyên dụng với chi phí thấp nhất có thể giành cho các đại lý lúc này cũng là những thông tin và việc cần thiết bạn nên làm. Ngoài ra, khi bắt tay vào kinh doanh mở một cửa hàng tạp hóa bạn cũng cần phải tìm hiểu và trang bị cho bản thân mình những kiến thức cơ bản về các mặt hàng chuyên dụng như giá kệ, các thiết bị hỗ trợ bán hàng khác;

Ứng dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh: Hiện nay việc ứng dụng khoa học công nghệ vào bán hàng được rất nhiều người sử dụng và cho thấy những kết quả rõ rệt trong kinh doanh. Ở đây chúng ta không chỉ nói đến phần mềm quản lý bán hàng mà còn có những thiết bị chuyên dụng phục vụ rất tốt cho nhu cầu bán hàng như: camera giám sát, máy tính, thiết bị đọc mã vạch, máy tính, máy in hóa đơn, máy in tem mã vạch cho từng sản phẩm… Như vậy, với những thiết bị này khi cửa hàng tạp hóa của bạn bắt đầu vào hoạt động bạn sẽ có những thuận lợi đáng kể và giảm thiểu được sức lao động cũng như nhân công hỗ trợ trong quá trình chuẩn bị và vận hành cửa hàng.

Sau khi đầu tư các trang thiết bị công nghệ nêu trên bạn phải tiến hành tìm nguồn hàng chuẩn chỉnh và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng ở khu vực địa bàn bạn kinh doanh.

phan mem ban hang (12)

Xác định nguồn hàng để nhập: Là người mới kinh doanh trong lĩnh vực này bất kỳ ai cũng sẽ quan tâm và muốn tìm hiểu về các mặt hàng đã và đang được nhà cung cấp đưa ra thị trường. Sẽ có hàng vạn câu hỏi thắc mắc liên quan đến vấn đề này như: Hàng hóa của đối tác có đảm bảo chất lượng hay không? Sản phẩm đã được công bố phù hợp theo tiêu chuẩn của pháp luật hiện hành hay chưa? Mặt hàng đó có phải là hàng thật hay chỉ là hàng giả mạo nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng hiện nay…? Để nắm chắc các kiến thức cơ bản về các mặt hàng cũng như sản phẩm bạn sẽ dự định kinh doanh và nhập về để bán, ngoài việc lựa chọn các dòng sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng quốc gia bạn cũng nên trang bị cho những kiến thức pháp lý cơ bản về ngành hàng mình kinh doanh. Ví dụ, đối với mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm, sữa hoặc các sản phẩm thực phẩm bổ sung sức khỏe… cần phải có số công bố và có xác nhận của Cục an toàn thực phẩm hoặc chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm nơi doanh nghiệp đó có trụ sở kinh doanh; Đối với những sản phẩm mỹ phẩm là hàng sản xuất trong nước hay nhập khẩu đều phải được công bố ở Cục quản lý Dược- Bộ Y tế hoặc Sở y tế đối với mỹ phẩm sản xuất trong nước; Ngoài ra, đối với các sản phẩm hóa mỹ phẩm như nước rửa tay, nước lau sàn, nước rửa chén- bát, nước giặt hay nước xả vải… đều phải có công bố tiêu chuẩn cơ sở và có phiếu kiểm nghiệm…

Như vậy, một sản phẩm để lưu hành hợp pháp trên thị trường cần có những giấy phép công bố- Điều quan trọng là bạn cần phải yêu cầu nhà cung cấp xuất trình được những giấy tờ đó để đảm bảo quá trình bán hàng của bạn sẽ tạo niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng ở mọi tầng lớp. Bởi khách hàng họ luôn muốn là những nhà tiêu dùng thông thái và không muốn bị lừa dối khi mua phải hàng hóa kém chất lượng.

Sử dụng phần mềm bán hàng: Sau khi chuẩn bị các bước trên, bạn đã nắm trong tay list danh sách các sản phẩm cần bán và tiến hành các bước nhập mã sản phẩm cũng như giá cả của từng sản phẩm vào phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp cho bạn quản lý được nguồn hàng nhập vào và nguồn hàng xuất ra mà còn giúp cho bạn truy xuất báo cáo hiệu quả, quản lý doanh thu, quản lý nhân viên tốt hơn.

phan mem quan ly ban hang tap hoa (39)

Khai trương cửa hàng: Đến được bước này là bạn có thể định hình đứa con tinh thần của mình được và tiếp tục đam mê của mình để kinh doanh sao cho hiệu quả. Tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng, cũng như nguồn vốn hiện có bạn có thể tổ chức một buổi tiệc khai trương hoành tráng ngay tại trụ sở kinh doanh, hoặc tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu nhân dip khai trương.

Với 6 kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí KTSoft Việt Nam hy vọng sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu khởi nghiệp và kinh doanh trong lĩnh vực này. Cùng với đó, phần mềm quản lý bán hàng với gói dùng thử miễn phí sẽ là giải pháp để bạn khởi nghiệp thành công.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM KTSOFT VIỆT NAM

Vp Tại Hà Nội: Phòng 203, Số 3 Ngõ 84 Trần Thái Tông, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội;

Vp Tại Hải Phòng: Số 144 Đường Ngô Gia Tự, Phường Cát Bi, Quận Hải An;

Vp Tại Hải Dương: Số 58 Lý Nam Đế, Phường Lê Thanh Nghị, Tp. Hải Dương;

Vp Tại Tp Hồ Chí Minh: 5/40 Trương Đăng Quế, Phường 1, Quận Gò Vấp;

Điện thoại: (024).62 533 788

Hotline- Zalo: 0164 65 76 399- 0917 50 88 22

Webisite: http://ktsoft.vn/  Mail: ktsoftvn@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>